TỔ LÝ – CÔNG NGHỆ TRƯỜNG THCS PHẠM NGỌC THẠCH SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ :

Thứ sáu - 11/11/2011 14:43

TỔ LÝ – CÔNG NGHỆ TRƯỜNG THCS PHẠM NGỌC THẠCH SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ :
 LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIÚP HỌC SINH HỌC TỐT MỘT TIẾT HỌC Ở BỘ MÔN VẬT LÝ 7 THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG NHÓM”  



 Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2011-2012 của Phòng GD&ĐT Quận Sơn trà, thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 của trường THCS Phạm Ngọc Thạch, Vào lúc 14 giờ chiều ngày 10 tháng 11 năm 2010, tổ  Lý – Công nghệ Trường THCS Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm, với chuyên đề : “ Làm thế nào để giúp học sinh học tốt một tiết học ở bộ môn Vật lý lớp 7 thông qua hoạt động nhóm”.
Về dự buổi sinh hoạt có :
Cô Trần Thị Tùng Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường THCS Phạm Ngọc Thạch.
 Các thầy giáo, cô giáo là tổ trưởng, nhóm trưởng, giáo viên giảng dạy môn Vật lý lớp 7 của các trường THCS trên địa bàn Quận Sơn Trà  và các giáo viên trong tổ Lý – Công nghệ của trường cùng tham dự.



Mở đầu buổi sinh hoạt, các thầy cô giáo nghe báo cáo chuyên đề “Làm thế nào để giúp học sinh học tốt một tiết học ở bộ môn Vật lý lớp 7 thông qua hoạt động nhóm”của bộ môn Vật lý do tổ Lý – Công nghệ soan thảo và cô Võ Thị Ánh Nga tổ trưởng tổ Lý – Công nghệ của trường  trình bày. Tiếp theo, các thầy cô giáo dự một tiết dạy minh họa cho chuyên đề trên: Tiết 12 : “ Độ cao của âm” do cô giáo Trần Thị Mỹ thực hiện.
Chuyên đề và tiết dạy minh họa đã được các thầy cô giáo về dự đánh giá sự chuẩn bị của nhà trường rất chu đáo, chuyên đề thể hiện được sự đổi mới trong phương pháp dạy học hiện nay - kích thích lòng ham mê học tập của học sinh, tránh lối học thụ động; Giúp học sinh phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề theo nhóm, tạo cho học sinh có tinh thần đoàn kết cao, hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình học tập, tự đánh giá, tự điều chỉnh vốn tri thức của bản thân bằng phương pháp tự học và khám phá thêm những kiến thức liên quan từ thực tiễn.
 Qua phần báo cáo chuyên đề và qua tiết dạy minh họa, các thầy cô giáo đã nhân xét : Chuyên đề thể hiện bố cục chặt chẽ, người báo cáo rõ ràng. Tiết dạy của cô giáo Trần Thị Mỹ đã thể hiện rõ được điều đó. Lớp học sinh động, hấp dẫn bằng việc cô giáo đã ứng dụng tốt CNTT trong dạy học, phối hợp tốt các phương pháp trong tiết dạy. Những hình ảnh minh họa của cô giáo, những kết quả của các nhóm học sinh thảo luận, ý kiến nhận xét của các em, hầu như các em đều được làm việc tạo cho không khí tiết học trở nên sôi nổi, hào hứng, có hiệu quả.
 Buổi sinh hoạt chuyên đề là dịp để các thầy, cô giáo được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý.
                                                                        Trần Thị Tùng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây