Saturday, 20/04/2024 - 17:44|
CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THCS PHẠM NGỌC THẠCH, TP ĐÀ NẴNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

          * Giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở các em học sinh thực hiện các nội dung sau

a) Trước khi học sinh đến trường

- Phụ huynh tự đo thân nhiệt cho học sinh trước khi đến trường; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Phụ huynh cho học sinh ở nhà nếu học sinh đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

- Học sinh thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang trên đường đến trường.

- Phụ huynh trang bị bình đựng nước hoặc ly uống nước cá nhân cho các em học sinh.

 - Phụ huynh lưu ý các hoạt động để tăng cường sức khỏe cho học sinh như: Súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên. Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã.

b) Khi học sinh đến trường

Phụ huynh đưa con, em đi học và đón về không được vào trong trường. Bảo vệ nhà trường sẽ hạn chế không cho người không có nhiệm vụ vào trường.
          - Giáo viên hướng dẫn, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; che mũi, miệng khi ho bằng khăn vải hoặc ống tay áo; không khạc nhổ bừa bãi… kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện học sinh có biểu hiện không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý.

- Giáo viên nhắc nhở học sinh không tụ tập đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi. Nhà trường không tổ chức tập thể dục giữa giờ.

- Nhà trường tổ chức lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang.

 - Các nội dung sinh hoạt dưới cờ được tổ chức theo đơn vị lớp do giáo viên chủ nhiệm, ban cán sự lớp, ban chỉ huy chi đội điều hành.

- Hàng ngày, trước khi vào giờ học, giáo viên điểm danh và hỏi học sinh có cảm thay sốt hay có ho, khó thở, mệt mỏi không, Nếu có, giáo viên đưa ngay học sinh đến phòng y tế để kiểm tra, theo dõi.

          c) Kết thúc mỗi buổi học

 - Nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

- Nhắc nhở người học thực hiện đúng việc giãn cách khi ra về, đeo khẩu trang trên đường về nhà.

                               

                                                                                  BAN GIÁM HIỆU

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết